Phú Quốc là điểm nghỉ dưỡng, lặn biển, tham quan, và khám phá sinh thái tuyệt vời.

Thứ Hai, 20 tháng 6, 2016

Còi biên mai – Đặc sản ngon Phú Quốc

đến sở hữu vùng đất Phú Quốc mà ko thưởng thức được món còi biên mai là như chưa biết hết ầm thực Phú Quốc hay chuyến đi du lịch đảo Phú Quốc của bạn chưa thực sự thú vị. Còi biên mai được xem là món hải sản "độc" trong danh sách ầm thực Phú Quốc mà bất cứ du khách nào đến đây đều tìm kiếm để thưởng thức sau 1 ngày tham quan thắng cảnh ấy đây. Nơi dễ chọn thấy còi biên mai là Chợ đêm Dinh Cậu, tại đây bạn với thể thưởng thức món ăn đặc biệt, mang hương vị cực kỳ riêng của "du lịch đảo Phú Quốc".
Còi biên mai – Độc đáo ầm thực Phú Quốc
Còi biên mai là loài nhuyễn thể hai mảnh mang nhiều ở vùng biển Phú Quốc. Con còi biên mai với màu nâu thẫm, suôn dài như hình nan quạt, trọng lượng khoảng 200 - 250 gam (to gấp phổ biến lần sò huyết). Theo những ngư dân trên đảo Phú Quốc, thịt thân con biên mai nhão, ko ngon nhưng nó có 2 lớp cơ thịt (to cỡ đồng xu, dầy chừng nửa lóng tay) nối ngay lập tức 2 mảnh vỏ gọi là "còi" là ngon nhất.
>>> Xem thêm: tour phu quoc
Còi biên mai – Độc đáo ầm thực Phú Quốc
Còi biên mai – Độc đáo ầm thực Phú Quốc

những món ngon sở hữu thể chế biến từ còi biên mai đậm đà hương vị biển như: xào nấm (nấm rơm, nấm đông cô, củ hành, cải bẹ xanh), nướng chao, nhúng lẩu...Tuy nhiên, món khoái khẩu của du khách lúc đến đây là: còi biên mai nướng muối ớt (hoặc sa tế) và còi biên mai xào sả ớt.
>>> có thể bạn quan tâm: du lich phu quoc 3 ngay 2 dem
Còi biên mai – Độc đáo ầm thực Phú Quốc

Hành trình tuyệt hảo để thưởng thức các món ăn độc đáo từ còi biên mai khi đi du lịch đảo Phú Quốc ấy là gọi món còi biên mai nướng muối ớt để khai vị sở hữu bia lạnh. Đợi khoảng 5 phút, chủ quán với ra dĩa còi biên mai nướng muối ớt tỏa mùi thơm ngào ngạt. Mỗi người ai nấy vội vàng ra tay "bóc" 1 cục "còi" cho vào miêng nhai chầm chậm để thưởng thức vị béo, ngọt, dai, giòn hòa lẫn vị cay cay của ớt lan tỏa vào miệng mang lại cảm giác thật khó quên. Thêm một cốc bia lạnh vào để trung hòa vị cay nơi đầu lưỡi, còn gì logic hơn. Tiếp đó, món vật dụng hai là còi biên mai xào sả ớt tỏa hương thơm nức mũi làm cho đa số người ai cũng cồn cào trong bụng và "múa đũa" lách phương pháp gắp ngay một miếng đưa lên miệng nhai ngấu nghiến. Vị dai, giòn, ngọt béo của còi biên mai hòa lẫn vị chua, giòn của cà và dưa leo hợp thành một hương vị đặc thù ko lẫn vào đâu được. Tham gia một tour du lịch đảo Phú Quốc mà chưa được thưởng thức, nhâm nhi món còi biên mai thì quả thật là vô cùng đáng tiếc. Đừng bỏ lỡ nhé.
Share:

5 nhận xét:

  1. tại đây bạn với thể thưởng thức món ăn đặc biệt, mang hương vị cực kỳ riêng của "du lịch đảo Phú Quốc".máy xạc cỏ

    Trả lờiXóa
  2. Hành trình tuyệt hảo để thưởng thức các món ăn độc đáo từ còi biên mai khi đi du lịch đảo Phú Quốc ấy là gọi món còi biên mai nướng muối ớt để khai vị sở hữu bia lạnh.
    dam coc

    Trả lờiXóa
  3. Theo những ngư dân trên đảo Phú Quốc, thịt thân con biên mai nhão, ko ngon nhưng nó có 2 lớp cơ thịt máy hút ẩm công nghiệp giá tốt

    Trả lờiXóa
  4. Theo những ngư dân trên đảo Phú Quốc, thịt thân con biên mai nhão, ko ngon nhưng nó có 2 lớp cơ thịt (to cỡ đồng xu, dầy chừng nửa lóng tay) nối ngay lập tức 2 mảnh vỏ gọi là "còi" là ngon nhất. gia may cat mo ga 

    Trả lờiXóa
  5. Theo những ngư dân trên đảo Phú Quốc, thịt thân con biên mai nhão, ko ngon nhưng nó có 2 lớp cơ thịt (to cỡ đồng xu, dầy chừng nửa lóng tay) nối ngay lập tức 2 mảnh vỏ gọi là "còi" là ngon nhất.may dem tien

    Trả lờiXóa

Lưu trữ Blog