Phú Quốc là điểm nghỉ dưỡng, lặn biển, tham quan, và khám phá sinh thái tuyệt vời.

Thứ Năm, 21 tháng 7, 2016

Đặc sản Phú Quốc nên thư��ng thức dịp lễ 2/9

sắp đến dịp nghỉ lễ 2/9 người mua đã lên lịch cho mình, gia đình và người thân đi đâu chơi chưa? Theo thông tin du lịch thì nhà nhà rủ nhau đi tour phú quốc chơi nhưng vẫn còn băn khoăn ăn gì và chơi gì khi tới đây. Chia sẻ thật sở hữu khách hàng là hãy yên tâm vì Phú Quốc là thiên đường của vui chơi giải trí và ẩm thực ngon, sau đây là 1 vài gợi ý về Đặc sản Phú Quốc bắt buộc thử dịp lễ 2/9 cho bạn tham khảo.

Gỏi cá trích và rượu sim

khi nhắc tới món ăn đặc sản của Phú Quốc thì ai cũng phải công nhận rằng gỏi cá trích và rượu sim là cặp đôi hoàn hảo "đại diện" cho nền ẩm thực của đảo ngọc. Cá trích là cái cá bổ dưỡng cung ứng đa dạng đạm và giàu omega lại tập trung phổ biến và quanh năm bắt buộc người dân Phú Quốc đã hài hòa cá trích có những nguyên liệu có sẵn trên đảo để tạo cần món đặc sản làm say lòng bao du khách. Món gỏi cá trích mang ngon hay ko thì nguyên liệu quyết định chính là cá trích.

>>> Tin khác: tour phú quốc

Cá trích sau lúc bắt về sẽ qua khâu tậu lựa để tậu ra các con tươi và lớn nhất, sau đó được cạo sạch vảy và bỏ đầu, bỏ ruột rồi sử dụng dao mỏng cắt lấy 2 phần phi lê ở 2 bên lườn và bỏ sạch xương. Để làm cho nâng cao thêm hương vị cho món gỏi còn với sự góp mặt của vị cay cay của ớt cắt sợi, vị ngọt pha chút hăng nồng của hành tây thái mỏng và củ hành tiếp thái mỏng cộng có vị beo béo của dừa nạo. Điều khiến cho hương vị gỏi cá trích Phú Quốc đặc trưng hơn với những nơi khác ấy chính là vị chua thanh được lấy từ giấm nuôi làm cho bằng những trái ổi chín có sẵn trên đảo.

goi ca trich tuoi ngon

Gỏi cá trích quyến rũ cùng rau và bánh tráng cuốn ăn kèm

Để thưởng thức trọn vẹn hương vị của món gỏi cá trích người dân đảo hay cuốn bằng bánh tráng có rau rừng và chấm với nước mắm. mọi các nguyên liệu này cũng nên có xuất phát từ Phú Quốc mới đạt được vị đậm đà của xứ biển. Bánh tráng Phú Quốc dày hơn và to hơn bánh tráng trên đất ngay lập tức mới mang thể "gói" hết được tinh túy của cả món ăn, còn rau ăn kèm thì bắt buộc được lấy từ rừng nguyên sinh Phú Quốc thì mới hội tụ đủ các vị chua chua,chan chát, the the và hương thơm nhè nhẹ của núi rừng.

ca trich cuon voi banh trang

Hương vị gỏi cá trích được gói gọn trong cuốn bánh tráng kèm với rau

Món ăn dân dã nhưng tinh tế là thế nhưng sẽ ko hoàn hảo ví như nước chấm ko được pha đúng bí quyết. Nước chấm ở đây buộc phải được pha bằng nước mắm chính hiệu Phú Quốc cùng với tỏi ớt băm và một ít đậu phộng rang giã nhuyễn mới có thể khiến cho tăng hương vị cho món ăn. kể đến cá trích người dân Phú Quốc với câu:

" Nước mắm ngon đem dầm con cá trích

Anh có vợ rồi đứng xích cho xa"

>>> Có thể bạn quan tâm: tour phú quốc 3 ngày 2 đêm

goi ca trich hoa quyen cung nuoc cham

Gỏi cá trích hòa quyện cộng nước chấm có đậu phộng rang thơm ngon

Món ăn dân dã là thế ví như được hài hòa mang vị ngọt nồng chan chát của rượu sim thì còn gì bằng. Từ xưa người dân trên đảo đã biết lấy sim ngâm rượu như một bài thuốc trị bệnh về hệ tiêu hóa cũng như giảm đau nhức gân cốt. Dần về sau người dân mới sử dụng sim ngâm rượu giống như rượu nho và cho có mặt trên thị trường rượu vang sim có hương vị siêu đặc biệt.

thuong thuc goi ca trich cung ruou sim

Ẳn gỏi cá trích uống rượu sim rừng rất phù hợp

Từ đó rượu sim được đa số du khách trong và ko kể nước biết tới như 1 đặc sản. Gỏi cá trích và rượu sim được xem là món ăn thường trực trong số đông những bữa ăn của người dân xứ đảo. mọi người cùng ngồi quây quần vừa thưởng thức các cuốn bánh tráng sở hữu gỏi cá trích, vừa nhâm nhi ly rượu sim và đon đả hỏi thăm sức khỏe nhau, cộng nhau chia sẽ kinh nghiệm đánh bắt cá. Đây cũng là nét đặc thù của ẩm thực Phú Quốc. giả dụ ai đến thăm Phú Quốc mà chưa thưởng thức qua gỏi cá trích sở hữu rượu sim thì chưa được công nhận là đã tới đây.

1 số đặc sản được gợi ý ở trên là các món tuyệt nhất dành cho bạn lúc tới Phú Quốc, hãy đến đây và trải nghiệm mọi các món ăn khác nữa nhé.

>>> Tin thêm: du lịch phú quốc 4 ngày 3 đêm

Share:

8 nhận xét:

  1. khi nhắc tới món ăn đặc sản của Phú Quốc thì ai cũng phải công nhận rằng gỏi cá trích và rượu sim là cặp đôi hoàn hảo "đại diện" cho nền ẩm thực của đảo ngọc. may tach hat ngo

    Trả lờiXóa
  2. Từ đó rượu sim được đa số du khách trong và ko kể nước biết tới như 1 đặc sản gia may thai cay chuoi

    Trả lờiXóa
  3. Cá trích sau lúc bắt về sẽ qua khâu tậu lựa để tậu ra các con tươi và lớn nhất, sau đó được cạo sạch vảy và bỏ đầu
    Pa lang

    Trả lờiXóa
  4. Món gỏi cá trích mang ngon hay ko thì nguyên liệu quyết định chính là cá trích.máy giặt thảm công nghiệp

    Trả lờiXóa
  5. Món gỏi cá trích mang ngon hay ko thì nguyên liệu quyết định chính là cá trích.máy bơm mỡ khí nén

    Trả lờiXóa
  6. Món ăn dân dã là thế ví như được hài hòa mang vị ngọt nồng chan chát của rượu sim thì còn gì bằng máy chấm công giá rẻ

    Trả lờiXóa
  7. Món gỏi cá trích mang ngon hay ko thì nguyên liệu quyết định chính là cá trích.máy bơm mỡ bằng tay

    Trả lờiXóa
  8. Món gỏi cá trích mang ngon hay ko thì nguyên liệu quyết định chính là cá trích.Máy cắt Plasma CNC

    Trả lờiXóa

Lưu trữ Blog